5 TƯ DUY BÁN HÀNG ĐÚNG DÀNH CHO NGƯỜI KINH DOANH ONLINE

Để kinh doanh online bạn thành công cần có tư duy và chiến lược đúng đắn lâu dài. Thị trường bán hàng online hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt, nếu bạn không tạo ra thương hiệu cho riêng mình thì rất khó để thu hút khách hàng để với sản phẩm của bạn.

Bán hàng là phục vụ

Khi mà bạn bước vào cổng thì sẽ có một nhân viên nữ với nụ cười thật tươi, tay đặt lên ngực cuối đầu chào bạn. Và khi vào trong sẽ có một người khác chạy lại ” chào anh, em có thể giúp gì cho anh ạ”. Nếu bạn không cần giúp đỡ thì người nhân viên đó sẽ đứng ở khoảng cách hợp lí và lặng lẽ quan sát bạn. CHỉ cần bạn có bất kì một hành động nào cần giúp đỡ thì người nhân viên đó sẽ nhanh chóng đến bên bạn ngay. Rất khác so với cung cách phục vụ ở những cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài đúng không bạn.

Đối với kinh doanh online, phục vụ không cần cười thật tươi, cũng không cần đặt tay lên ngực cúi đầu chào, nhưng bạn có thể sử dụng bằng ngôn ngữ ” rất vui khi được phục vụ chị”, “em có thể giúp gì được cho chị”…Hãy cho khách hàng thấy bạn là những người phục vụ tuyệt vời nhất

Bán hàng là dịch vụ từ trái tim

Khách hàng cũng giống như chúng ta, họ có nhu cầu, mong muốn khi tìm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ tha thiết tìm được một phương pháp giúp họ cải thiện hoặc giải quyết được vấn đề mà họ gặp phải. Cách để bạn có thể biến họ trở thành khách hàng trung thành, là bán hàng từ trái tim, đưa ra những sản phẩm, những dịch vụ thật sự tốt để có thể giúp họ giải quyết được vấn đề.

Bán hàng là đơn giản

Khi tư vấn khách hàng, đừng quá lan man vào những câu chuyện không giúp bạn hiểu về khách hàng, hay khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Cũng đừng quá tập trung hay đào sâu vào những chuyện không liên quan đến mong muốn của khách. Hãy trở thành những người bán hàng đơn giản, bạn hiểu khách hàng, đưa cho họ sản phẩm tốt, họ tin tưởng sản phẩm và hài lòng khi sử dụng.

Bán hàng là bảo hành xuất sắc

Đừng bao giờ có suy nghĩ bán cho khách hàng 1 lần, mà hãy nghĩ bán cho 1 khách hàng nhiều lần. Để làm được điều đó, bên cạnh sản phẩm chất lượng bạn cần phải tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Vậy nên, sau khi khách mua hàng, hãy theo sát lộ trình để hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào họ cần, cho dù họ đã hết liệu trình, bạn vẫn có thể hỏi thăm định kỳ. Đó là cách để bạn có thể tạo uy tín đối với khách hàng, người mua hàng cũng sẽ vì trải nghiệm tuyệt vời mà bạn dành cho họ, giới thiệu sản phẩm đến nhiều người hơn.

Khách hàng là thượng đế

Bạn xem khách hàng là thượng đế, tận tâm, hết lòng với họ thì họ sẽ hết lòng với bạn nhé.

Nếu bạn lấy được lòng tin và trái tim của khách hàng( túi tiền gần con tim hơn não) thì bạn chắc chắn sẽ thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *